default

Vui lòng nhập thông tin để nhận báo giá !

NAS STORAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN CHO DOANH NGHIỆP

NAS STORAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN CHO DOANH NGHIỆP

MỞ RỘNG KHẢ NĂNG LƯU TRỮ VỚI THIẾT BỊ LƯU TRỮ NAS

Trong thời đại 4.0 ngày nay, việc sử dụng các thiết bị công nghệ là một phần không thể thiếu trong mọi mặt của đời sống, điển hình là các thiết bị như điện thoại di động, PC, laptop, máy tính bảng... Tuy nhiên, các thiết bị này sẽ chỉ giới hạn dung lượng lưu trữ dữ liệu bởi nhà sản xuất và khó để mở rộng. Từ đó, người dùng sẽ tìm kiếm các giải pháp lưu trữ ngoài như ổ cứng, USB, thẻ nhớ... Đối với các doanh nghiệp cần truy cập dữ liệu một cách liên tục và nhanh chóng mà không cần phải cắm quá nhiều thiết bị phụ trợ đấy dữ liệu sẽ lựa chọn sử dụng NAS - thiêt bị lưu trữ gắn mạng. Trong bài viết này, SOFT365 sẽ cùng các độc giả tìm hiểu về thiết bị lưu trữ NAS và cách để chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

TỔNG QUAN VỀ NAS

NAS (Network Attached Storage) là một thiết bị chuyên lưu trữ tệp đảm bảo nhân viên có thể truy cập dữ liệu vào mọi lúc để cộng tác hiệu quả trên một mạng. Bất kỳ mạng máy tính nào đều có các máy chủ và máy khách kết nối với nhau và gửi yêu cầu đến máy chủ. Các thiết bị NAS là những máy chủ chuyên dụng chỉ xử lý các yêu cầu lưu trữ dữ liệu và chia sẻ tệp. Những thiết bị này cung cấp dịch vụ lưu trữ nhanh chóng, bảo mật và đáng tin cậy cho các mạng riêng.

NAS_storage_2

Lợi ích khi sử dụng thiết bị lưu trữ NAS

Thay vì sử dụng các hình thức lưu trữ truyền thống như đĩa mềm, usb, thẻ nhớ, ổ cứng rời...thì các doanh nghiệp hương tới sử dụng các giải pháp hiện tại hơn như NAS. Lợi ích thiết bị NAS đem tới cho người dùng:

  • Khả năng mở rộng: với NAS, việc tăng dung lượng lưu trữ chỉ là vấn đề bổ sung thêm ổ cứng và ổ cứng có dung lượng lớn hơn mà không làm gián đoạn hay mất dữ liệu hiện có. Các doanh nghiệp có thể thêm bộ nhớ mới mà không cần tắt mạng hoặc thay thế hay nâng cấp máy chủ hiện có. Ngoài ra, người dùng có thể tải các ứng dụng xuống hộp lưu trữ NAS để mở rộng chức năng và thêm các tính năng bảo mật, sao lưu và khắc phục thảm họa...
  • Hiệu suất: vì được kết nối với mạng LAN nên thiết bị NAS có thể lưu trữ và truy xuất các tệp dữ liệu nhanh hơn. 
  • Dễ sử dụng: các thiết bị NAS yêu cầu rất ít cài đặt và cấu hình ngoài các tệp đơn giản. Các giải pháp NAS cũng yêu cầu ít chi phí quản trị hơn so với máy chủ tệp UNIX hoặc NT.
  • Khả năng truy cập nhanh: tất cả các thiết bị nối mạng đều có thể truy cập NAS vì dữ liệu được lưu trữ tập trung. Người dùng sử dụng các thiết bị và hệ điều hành khác nhau có thể chia sẻ tệp và cộng tác mọi lúc, mọi nơi.

TIÊU CHÍ GIÚP DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN THIẾT BỊ NAS

Có nhiều tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn thiết bị NAS. Trả lời được những câu hỏi dưới đây, doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn được loại NAS phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Doanh nghiệp của bạn muốn loại NAS nào?
  • Cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ?
  • Nhu cầu sử dụng và số người sử dụng NAS?
  • Khả năng kết nối của NAS?
  • Độ tin cậy và độ bền của thiệt bị?
  • Giá cả của thiết bị NAS?

Doanh nghiệp của bạn muốn loại NAS nào?

Có hai loại NAS trên thị trường để người dùng lựa chọn là dạng Rack và dạng Tower. NAS dạng rack là phổ biến nhất và thường được dùng cho mục đích sử dụng cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ. NAS dạng Tower phù hợp với nhu cầu dữ liệu lớn hoặc làm máy chủ giám sát. Tùy theo, lượng dữ liệu cần lưu trữ và mở rộng trong tương lai và không gian đặt để thiết bị mà người dùng có thể lựa chọn một trong hai hình thái của NAS.

Cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ là đủ?

Khi chọn bộ lưu trữ gắn mạng, bạn phải xem xét số lượng ổ đĩa mà nó có thể chứa. Một số có thể chỉ có một khoang đĩa, trong khi một số loại khác có thể có tới 16 khe cắm đĩa. Hệ thống RAID (mảng dự phòng của đĩa độc lập) là một chỉ báo tốt về dung lượng lưu trữ được hỗ trợ. Thông thường, các thiết bị NAS được cấu hình để hỗ trợ công nghệ RAID, cho phép nhiều ổ cứng phù hợp với một bộ lưu trữ duy nhất. Ví dụ: các thiết bị chứa hai đĩa thường được hỗ trợ RAID 0 hoặc RAID 1.

Hiệu suất NAS đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp?

Chức năng chính của thiết bị NAS là lưu trữ dữ liệu và truy cập tệp, do đó doanh nghiệp cần một bộ xử lý mạnh mẽ để giúp thiết bị có thể hoạt động hiệu quả. Giống như các loại máy tính thông thường, các thiết bị này cũng khác nhau về kiểu bộ xử lý và số lượng lõi của chúng.

Tốc độ là vấn đề cần chú ý khi trong doanh nghiệp có nhiều người cùng kết nối mạng và truy cập dữ liệu cùng lúc. Ngoài ra, hiệu suất tổng thể cũng bị ảnh hưởng bởi dung lượng RAM. Bộ xử lý càng mạnh và càng nhiều RAM thì NAS hoạt động càng nhanh và có thể xử lý được nhiều công việc hơn. Bạn có muốn một NAS nhanh không? Chọn một NAS có tốc độ xung nhịp cao và RAM DDR4. Nếu bạn muốn thực hiện đa nhiệm, hãy chọn NAS có ít nhất bộ xử lý Quad-Core (4 lõi) và RAM ít nhất 4GB.

  • Giám sát: Bộ xử lý lõi kép hoặc lõi tứ với RAM 4GB
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Dual-Core hoặc Quad-Core và RAM 4GB
  • Sử dụng tại nhà: Dual-Core và RAM 2 hoặc 4GB

Khả năng kết nối

Hầu hết các thiết bị NAS bao gồm một hoặc nhiều cổng Enthernet truyền thống để kết nối mạng bằng cáp. Kết nối mạng dung lượng cao là điều cần thiết cho các thiết bị NAS trong trung tâm dữ liệu doanh nghiệp. NAS được thiết kế phù hợp với như cầu sử dụng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có quá nhiều yêu cầu và hoạt đồng bằng kết nối Wi-fi, trong khi các thiết bị NAS nhỏ dành cho người dùng cuối có thể cung cấp cổng USB để kết nối trực tiếp với PC/laptop. Một số loại cổng thường được trang bị trên thiết bị NAS:

  • Cổng Ethernet: 1GbE, 5GbE hoặc 10GbE. Con số càng cao thì tốc độ truyền internet càng cao.
  • Cổng Ethernet bổ sung: để kết nối với nhiều mạng.
  • Cổng USB: để kết nối ổ cứng ngoài, ổ flash USB hoặc các thiết bị khác.
  • Đầu nối HDMI: để truyền hình ảnh nếu bạn không truyền phát không dây.

Độ tin cậy và độ bền 

Các doanh nghiệp tìm đến các thiết bị lưu trữ NAS thường để lưu giữ các dữ liệu quan trọng vì vậy độ tin cậy của các thiết bị là điều quan trọng cần cân nhắc. Lựa chọn có ổ đĩa có tỷ lệ hư hỏng thấp và chu kỳ tải/dỡ tải mạnh. Các nhà sản xuất thường cung cấp xếp hàng độ tin cậy như MTBF (thời gian trung bình giữa các lần xảy ra lỗi). Độ tin cậy của đĩa phụ thuộc vào các đĩa được cài đặt trong NAS; Đĩa SAS chất lượng cao có thể cung cấp khả năng sửa lỗi tuyệt vời và thời gian trung bình rất lớn giữa các lần hỏng hóc, nhưng tất cả các lựa chọn đĩa phải bao gồm kế hoạch thay thế. Cuối cùng, NAS xử lý RAID, sao chép và các phương tiện khác để duy trì tính toàn vẹn dữ liệu trong thiết bị, nhưng những tính năng đó phải được bật và định cấu hình.

Giá cả của thiết bị NAS

Giá của NAS sẽ tăng dựa trên số lượng ổ đĩa, tính năng bảo mật và phần cứng cung cấp năng lượng cho nó. Một thiết bị NAS 4TB hai khoang ổ đĩa sẽ có giá khởi điểm khoảng từ $500 - $600, với những ổ đĩa đi kèm hoặc bị bị hai khoang có thể tráo đổi có thể có giá lên đến $1000. Các ổ cứng bên trong được tối ưu hóa để đặt bên trong thiết bị NAS cũng có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào kích thước và loại ổ đĩa, thông thường sẽ ít nhất từ $100 cho mỗi TB. 

GỢI Ý MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU NAS HÀNG ĐẦU TRÊN THẾ GIỚI

1. Synology

Synology là một tập đoàn đến từ Đài Loan chuyên về các thiết bị gắn mạng. Dòng NAS của Synology được biết đến với tên gọi là DiskStation cho các mẫu máy tính để bàn, FlashStation cho các mẫu đèn flash và RackStation cho các mẫu gắn trên giá. NAS Synology là giải pháp lưu trữ dữ liệu tập trung phù hợp với mọi quy mô lưu trữ từ cá nhân, gia đình cho đến các tổ chức, doanh nghiệp. NAS Synology có đa dạng sản phẩm có khả năng xử lý đa dạng các loại ổ lưu trữ từ nhỏ đến lớn mà không mất phí định kỳ. Do đó, người dùng có thể đầu tư một thiết bị NAS Synology và dễ dàng mở rộng thành hệ thống lưu trữ trong tương lai.

>>> Danh sách thiết bị NAS của Synology

NAS_synology_1

2. QNAP

 Tiếp tục là một thương hiệu đến từ Đài Loan - QNAP cũng là một hãng chuyên về các thiết bị lưu trữ gắn liền với mạng được sử dụng cho các ứng dụng chia sẻ tệp, ảo hóa, quản lý lưu trữ và giám sát. Dòng sản phẩm NAS QNAP đa dạng, đáp ứng nhu cầu từ người dùng cá nhân, gia đình, quản trị viên CNTT trung tâm dữ liệu, doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn lớn. Hệ điều hành QTS mạnh mẽ, trực quan, dễ sử dụng và thiết lập, đi kèm nhiều giải pháp hữu ích như File Manager, Backup Manager, Download Manager, Multimedia Center.

>>> Danh sách thiết bị NAS của QNAP

nas-qnap

3. Western Digital

Western Digital Corporation thường được gọi là Western Digital hay WD là một thương hiệu chuyên về thiết bị lưu trữ máy tính đến từ Hoa Kỳ và cũng là một trong những nhà sản xuất ổ đĩa cứng lớn nhất thế giới. WD cung cấp các giải pháp My Cloud™ NAS lý tưởng cho việc sử dụng tại nhà và doanh nghiệp nhỏ, có sẵn một, hai hoặc bốn ổ cứng dành riêng cho việc lưu trữ có dung lượng từ 4TB đến 28TB.

>>> Danh sách thiết bị NAS của WD

WD_nas

SOFT365 - ĐƠN VỊ CUNG CẤP THIẾT BỊ NAS UY TÍN

SOFT365 cung cấp các sản phẩm thiết bị bị lưu trữ NAS từ các thương hiệu hàng đầu như Synology, QNAP, Western Digital... Chúng tôi đảm bảo có thể đáp ứng được mọi nhu cầu mạng của doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành, SOFT365 đã nhận được sự tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn và vừa trên cả nước. Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm cam kết cung cấp cho khách hàng những thiết bị Switch phù hợp với hạ tầng doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm đến triển khai và hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng. Liên hệ với SOFT365 để được tư vấn và hỗ trợ chọn lựa thiết bị lưu trữ NAS phù hợp nhất cho hạ tầng mạng của doanh nghiệp. 

• Hỗ trợ tư vấn – kỹ thuật kịp thời: Tư vấn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật 24/7
• Đối tác uy tín – Giá cả cạnh tranh: Cung cấp phần cứng bản quyền giá tốt
• Triển khai nhanh chóng – chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN SOFT365 ?

Chứng nhận đối tác

Thiết lập quan hệ chiến lược và được chứng nhận từ 200 hãng trên thế giới.

Đa dạng hàng hóa

Cung cấp đa dạng 5000 giải pháp CNTT, phần mềm, phần cứng chính hãng.

Kinh nghiệp phục vụ

14+ năm cung cấp sản phẩm đột phá cho 5000+ khách hàng tin tưởng.

Tư vấn lựa chọn

Tư vấn kiến trúc triển khai và khảo sát hạ tầng, tối ưu license với chi phí tiết kiệm.

Đội ngũ nhân sự

Đội ngũ 100 nhân sự có chuyên môn, đạt chứng chỉ trong tư vấn và triển khai.

Dịch vụ triển khai

Triển khai sản phẩm, dịch vụ đi kèm từ cấu hình đến hỗ trợ kỹ thuật sau bán.

Phương châm hoạt động

Tuân thủ nguyên tắc "Lấy chữ tín làm phương châm", xây dựng giá trị bền vững.

Quy trình toàn diện

Chăm sóc khách hàng là nền tảng. "Đồng lòng phục vụ" - "Thấu hiểu" nhu cầu.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại hóa cho doanh nghiệp và mang lại thành công lâu dài.

Share

Bài viết mới nhất liên quan

Your feelings about the post?

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *