default

Vui lòng nhập thông tin để nhận báo giá !

SWITCH POE? CÔNG NGHỆ CẤP NGUỒN QUA  ETHERNET TRONG THIẾT BỊ

SWITCH POE? CÔNG NGHỆ CẤP NGUỒN QUA ETHERNET TRONG THIẾT BỊ

Switch PoE? Công nghệ cấp nguồn qua Ethernet trong thiết bị

Switch cấp nguồn PoE là công nghệ “tích hợp” việc cung cấp nguồn điện trực tiếp và truyền tải dữ liệu song song chỉ trên một sợi cáp mạng đến các thiết bị điện tử qua cổng Ethernet. Công nghệ thông minh này ra đời giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đáp ứng nhanh khi triển khai. Để hiểu rõ hơn về Switch PoE, cùng SOFT365 tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 


SWITCH POE LÀ GÌ?

PoE là viết tắt của Power Over Ethernet - cấp nguồn qua Ethernet, nghĩa là công nghệ cho phép truyền tải nguồn và dữ liệu mạng trên một sợi cáp mạng duy nhất (có tên là Cable RJ45) đến các thiết bị điện tử thông qua cổng port Ethernet cùng một lúc.

Switch PoE là thiết bị chuyển mạch Switch tích hợp thêm tính năng cấp nguồn điện qua dây cáp mạng. Bộ chuyển mạch cấp nguồn PoE cho phép vừa truyền dữ liệu tới các thiết bị mạng và vừa cung cấp dòng điện để các thiết bị hoạt động. Switch PoE là giải pháp giải quyết vấn đề cấp điện cho các thiết bị như Camera an ninh, điện thoại VoIP, điểm truy cập wifi,…Switch PoE có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều tiền chi phí dây điện mà vẫn đảm bảo hoạt động cho các thiết bị.


Phân loại Switch PoE

1. Dựa trên số lượng cổng PoE

Một Switch PoE thông thường và phổ biến nhất là các loại Switch 8, 16, 24, 48 cổng đầu ra PoE hay còn được gọi là cổng PSE.

2. Công Suất PoE

Switch PoE có các mức công suất cấp nguồn điện cho thiết bị khác nhau từ 50 watt đến 500 watt.

3. Cấu hình

  • Switch PoE được quản lý: Cần phải cấu hình để sử dụng nhằm cho các mục đích nâng cao hơn như chia VLAN, quản lý lưu lượng mạng,…Thích hợp cho doanh nghiệp lớn.
  • Switch PoE không được quản lý: Không cần phải cấu hình và chỉ cần cắm nối để hoạt động nhưng cung cấp các tính năng đơn giản. Thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

4. Tốc độ truyền dữ liệu

Thông thường, Switch PoE cung cấp tốc độ Gigabit Ethernet 10/100/1000Mbps cho các thiết bị được kết nối.

  • Cổng Ethernet hỗ trợ tốc độ 10Mbps.
  • Cổng Fast Ethernet hỗ trợ tốc độ 100Mbps.
  • Cổng GbE Gigabit Ethernet hỗ trợ tốc độ cao đạt ngưỡng 1000Mbps (hay 1Gbps).

CÔNG NGHỆ CẤP NGUỒN QUA ETHERNET TRONG THIẾT BỊ

Cấp nguồn qua Ethernet (thường được gọi là PoE) là công nghệ cung cấp năng lượng điện qua cáp Ethernet tiêu chuẩn - trong hầu hết các trường hợp, cung cấp nguồn điện đồng thời với tín hiệu dữ liệu được gửi từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Ví dụ: Camera quan sát thường yêu cầu cả cáp dữ liệu và nguồn điện bên ngoài - từ hai cáp riêng biệt. Tuy nhiên, camera hỗ trợ PoE sẽ nhận cả dữ liệu và nguồn qua cùng một cáp mạng từ bộ chuyển mạch mạng / PoE hoặc từ NVR của hệ thống.

Cấp nguồn qua Ethernet hoặc nguồn điện bên ngoài

Các tiêu chuẩn PoE hiện nay

Thông thường, các Switch PoE sẽ được chia ra theo tiêu chuẩn được hỗ trợ. Vì vậy trước khi chọn sử dụng Switch PoE, doanh nghiệp cần chú ý đến công suất tiêu thụ điện năng mà các thiết bị của bạn sử dụng để lựa chọn phù hợp. Dưới đây là phân loại và đặc điểm của các tiêu chuẩn PoE doanh nghiệp có thể tham khảo.

LoạiPoE (802.3af)PoE+ (802.3at)PoE++ (802.3bt)
Điện áp48V DC48V DC50V DC hoặc 57V DC
Công suất tối đa5.4 watts cho mỗi cổng30 watts cho mỗi cổng60 watts (Type 3) đến 100 watts (Type 4) cho mỗi cổng
Tổng công suấtThường giới hạn ở mức thấp, thường là 15.4 watts cho mỗi cổng hoặc thấp hơn.Lớn hơn so với PoE, thường là 30 watts cho mỗi cổng hoặc thấp hơn.Lớn hơn nhiều so với PoE và PoE+, thường là hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn watts cho toàn bộ switch.
Ứng dụng Thường được sử dụng cho các thiết bị như điện thoại IP và camera an ninh có yêu cầu nguồn điện thấp.Thường được sử dụng cho các thiết bị mạng yêu cầu nguồn điện cao hơn, như Access Point mạng không dây và các thiết bị mạng có tính năng mạnh hơn.Thường được sử dụng cho các thiết bị mạng có yêu cầu nguồn điện rất cao, như các thiết bị chuyên dụng và thiết bị mạng có tính năng đặc biệt.
Cable xoắn được sử dụng2 cặp2 cặp2-cặp (Type 3); 4 cặp (Type 3,4)
Cable được hỗ trợCat3 trở lên
Cat5 trở lênCat5 trở lên

công suất của các tiêu chuẩn PoE

Ưu điểm của công nghệ cấp nguồn qua Ethernet (PoE)

  • Đơn giản hóa quá trình thi công mạng như đi dây điện nguồn 220V đến từng thiết bị khác nhau để cung cấp nguồn đều được công nghệ nguồn PoE giải quyết.
  • Khi sử dụng nguồn PoE thì tất cả những nguồn điện được quản lý tập trung. Giúp đảm bảo hệ thống dây điện ổn định. Từ đó tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí thi công.

Bên cạnh những ưu điểm khi sử dụng giải pháp nguồn PoE này chính là phạm vi chạy dây mạng bị giới hạn. Do đó nếu vượt qua trong khoảng 100 mét thì sẽ không thể cung cấp đủ nguồn cho những thiết bị khác hoạt động.

SOFT365 cung cấp các sản phẩm Switch từ các thương hiệu hàng đầu như Cisco, HP-Aruba, Dell, Allied Telesis và Fortinet . Chúng tôi đảm bảo có thể đáp ứng được mọi nhu cầu mạng của doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn.

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành, SOFT365 đã nhận được sự tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn và vừa trên cả nước. Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm cam kết cung cấp cho khách hàng những thiết bị Switch phù hợp với hạ tầng doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm đến triển khai và hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng. Liên hệ với SOFT365 để được tư vấn và hỗ trợ chọn lựa sản phẩm Switch phù hợp nhất cho hạ tầng mạng của doanh nghiệp. 

• Hỗ trợ tư vấn – kỹ thuật kịp thời: Tư vấn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật 24/7
• Đối tác uy tín – Giá cả cạnh tranh: Cung cấp phần cứng bản quyền giá tốt
• Triển khai nhanh chóng – chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN SOFT365 ?

Chứng nhận đối tác

Thiết lập quan hệ chiến lược và được chứng nhận từ 200 hãng trên thế giới.

Đa dạng hàng hóa

Cung cấp đa dạng 5000 giải pháp CNTT, phần mềm, phần cứng chính hãng.

Kinh nghiệp phục vụ

14+ năm cung cấp sản phẩm đột phá cho 5000+ khách hàng tin tưởng.

Tư vấn lựa chọn

Tư vấn kiến trúc triển khai và khảo sát hạ tầng, tối ưu license với chi phí tiết kiệm.

Đội ngũ nhân sự

Đội ngũ 100 nhân sự có chuyên môn, đạt chứng chỉ trong tư vấn và triển khai.

Dịch vụ triển khai

Triển khai sản phẩm, dịch vụ đi kèm từ cấu hình đến hỗ trợ kỹ thuật sau bán.

Phương châm hoạt động

Tuân thủ nguyên tắc "Lấy chữ tín làm phương châm", xây dựng giá trị bền vững.

Quy trình toàn diện

Chăm sóc khách hàng là nền tảng. "Đồng lòng phục vụ" - "Thấu hiểu" nhu cầu.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại hóa cho doanh nghiệp và mang lại thành công lâu dài.

Share

Bài viết mới nhất liên quan

Your feelings about the post?

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *